Niềm vui mùa thu hoạch sầu riêng tại Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao DRI

Sáng ngày 9/9/2024, tại Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao DRI mặc dù thời tiết không thuận lợi, lúc nắng nóng khi mưa dông nhưng nhiều lao động vẫn tươi vui, hăng say thu hoạch sầu riêng Dona, cây trồng chủ lực của Công ty trồng theo mô hình sầu riêng trồng xen cao su do Công ty mẹ DRI đầu tư thuê đất của Chi nhánh Nông trường cao su Cưkpô.

Trong không khí phấn khởi, ông Nguyễn Lương Tri - Giám đốc Công ty cho biết đây là vụ thu hoạch sầu riêng đầu tiên của dự án được đầu tư trồng mới từ năm 2018. Với diện tích 69,09 ha, sản lượng sầu riêng thu hái trong năm 2024 ước đạt 400 tấn, vượt kế hoạch hơn 30% (kế hoạch sản lượng HĐQT giao 300 tấn), tạo doanh thu và lợi nhuận cho Công ty, giúp Công ty từng bước ổn định tài chính, đảm bảo trả lương cho công nhân, người lao động kịp thời…nên ban lãnh đạo công ty rất vui mừng.

 



Vườn sầu riêng của Công ty TNHH NN CNC DRI trồng xen cao su của Chi nhánh Nông trường cao su Cưkpô

Theo quy trình kỹ thuật thì trồng sầu riêng phải đầu tư chăm sóc, tính toán kỹ hơn rất nhiều so với những loại cây trồng khác để có thể thu hoạch được trái sầu riêng thơm ngon, chất lượng. Điển hình khi cây sầu riêng đang trong giai đoạn chăm sóc trái non, một số bệnh có thể nhiễm như bọ trĩ, rệp sáp, cháy lá, nhện đỏ, rầy phấn, chảy mủ… Nên trong thời gian này, công tác chăm sóc sầu riêng đòi hỏi phải thường xuyên bám vườn để theo dõi tình hình sâu bệnh, đồng thời loại bỏ trái non không như ý nhằm đảm bảo hài hòa dinh dưỡng cho trái phát triển và độ đồng đều của trái.

Sau hơn 6 năm đầu tư, đây là năm đầu tiên Công ty TNHH Nông nghiệp CNC DRI bước vào vụ mùa thu hoạch sầu riêng. Nhờ đó, tạo thêm công ăn việc làm cho nhiều người lao động tại chỗ, cải thiện thu nhập nâng cao đời sống của nhân dân vùng dự án. Không mong gì hơn là những năm sau nữa cây sầu riêng tiếp tục là cây trồng kinh tế chủ lực của Công ty nói riêng và toàn tỉnh Đắk Lắk nói chung.

Những trái sầu riêng mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho Công ty và dân bản địa.

Người công nhân không quản mưa nắng để thu hoạch trái sầu riêng

DRI tổng hợp.

Contacts

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.     (84) 262 3867676      (84) 262 3865303   59 Cao Thắng - TP.Buôn Ma Thuột - Tỉnh Đắk Lắk - Việt Nam